Cách ngâm rượu táo mèo cực bổ, cực ngon

( 29-12-2015 - 09:39 AM )

Rượu Táo mèo được chế biến từ táo mèo sau đó ngâm với rượu, có vài cách chế biến để ngâm rượu tùy theo khẩu vị của người uống, sau đây là cách để ngâm rượu táo mèo vừa bổ vừa ngon.

Rượu Táo mèo được chế biến từ táo mèo sau đó ngâm với rượu, có vài cách chế biến để ngâm rượu tùy theo khẩu vị của người uống, sau đây là cách để ngâm rượu táo mèo vừa bổ vừa ngon.

ruou-tao-meo

Nguyên liệu:

2kg táo mèo tươi. Chọn quả táo mèo tươi, nhỏ nhưng phải nặng tay, bạn nhé! Táo mèo chọn quả tươi, xanh hoặc vàng đều được nhưng táo mèo già thường quả vàng, mùi thơm ngào ngạt. 1kg đường. 4l rượu trắng. Chọn loại rượu đầu thơm ngon, nếu ngâm rượu trắng nhạt thì bình rượu táo mèo sẽ không còn ngon nữa.

Cách làm:

1. Táo mèo loại bỏ những quả dập, hỏng. Rửa sạch táo với nước sạch, để ráo. Cắt bỏ núm 2 đầu, bỏ chỗ dập, không gọt vỏ, không bỏ hạt (lưu ý không bỏ sâu nếu có) Bổ đôi, ngâm trong nước sạch 1 tiếng. Vớt ra, cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 30 phút. Rửa táo mèo thật sạch lại bằng nước.

2. Chuẩn bị hũ thủy tinh, cho đường và táo mèo vào hũ, cứ một lớp táo thì rải một lớp đường lên mặt, ở phía trên cùng các bạn chú ý rải kín đường lên mặt táo. Nên nhớ tỷ lệ ngâm táo mèo với đường là 2:1; Cứ 2 kg táo thì bạn cho vào 1 kg đường, 1 lớp táo 1 lớp đường.

3. Để khoảng 2 tuần, bạn se thấy táo mèo nổi lên trên nước đường, còn lại 1 lượng đường bão hoà ko tan ở đáy, như vậy là bạn đã ngâm đúng. Chuẩn bị cùng chúng tôi đến bước tiếp theo ngâm rượu táo mèo nhé!

4. Bạn vớt táo ra, chắt hết nước và đường trong hũ bỏ vào chai. (Nước cốt táo này bạn để riêng, lúc nào uống bạn mới pha với rượu)

5. Cho táo trở lại hũ, rót rượu trắng vào, sau ít nhất 3 tháng bạn có thể dùng được.

Vậy là chỉ cần kì công một chút, mùa táo mèo Tây Bắc về bạn đã tranh thủ làm được hũ rượu táo mèo thật ngon cho ông xã rồi. Khi táo mèo đã uống được, bạn nhớ mách ông xã thêm chút nước cốt đường táo mèo vào chén rượu, sẽ dễ uống và ngọt ngào hơn đấy!

Mỗi bữa cơm hay bữa nhậu, ông xã làm 1-2 chén rượu táo mèo sẽ rất tốt cho sức khỏe. Rượu táo mèo nếu được sử dụng đúng cách sẽ chữa được rất nhiều bệnh như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, giúp giảm cân và giảm mỡ máu. Tự làm hũ rượu táo mèo cho ông xã vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe nên thời gian này, rất nhiều bà vợ ra chợ mua táo mèo để ngâm rượu cho ông xã nhà mình.

Lời khuyên và cảnh báo:

1. Chữa trị chứng đầy bụng bằng táo mèo Bạn lấy 30g táo mèo khô, sắc lấy nước uống thay trà trong ngày, cần uống 2-3 ngày.

2.Táo mèo giúp chữa rối loạn mỡ máu Bạn lấy 50g táo mèo thái phiến đem nấu với 50g gạo tẻ thành cháo. Sau đó, bạn cho đường phèn vừa ngọt, chia vài lần ăn trong ngày.

3. Trị huyết áp cao, phòng biến chứng bằng táo mèo Bạn sao đen 12g táo mèo, 12g thảo huyết minh, 9g hoa cúc trắng. Sau đó, bạn tán nhỏ hãm với nước sôi trong bình kín khoảng 20 phút, có thể uống thay trà trong ngày.

4. Táo mèo giúp tăng cường khả năng tiêu hóa Dùng 200gr táo mèo, rửa sạch, bỏ hạt ngâm với 300 ml rượu trắng (chú ý ngày lắc bình 1 lần). Sau một tuần đem ra uống. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10-15 ml. Sau khi uống hết rượu, trái táo mèo còn lại trộn với đường kính ăn dần.

5. Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo Mỗi ngày ăn 5-7 quả táo mèo, hoặc dùng 10-15 quả sắc nước uống.