Lạ kỳ bé 7 tuổi ở Quảng Ninh có thể nhìn xuyên bóng tối

( 09-06-2016 - 11:05 AM )

Không chỉ nhìn xuyên thấu qua bóng tối và đọc vanh vách các đoạn văn, cuốn truyện ngay cả khi bịt mắt, cậu bé này còn có khả năng luận tuổi dương lịch sang tuổi âm lịch chỉ trong vòng 30 giây.

Đó là trường hợp của cậu bé Hoàng Đăng Kiểm, SN 2009, tổ 7, khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Kiểm đang mang trong mình căn bệnh máu trắng, sự sống được tính bằng ngày nhưng có khả năng như “thần đồng”, tự học và nói tiếng Anh trôi chảy, luận tuổi âm dương rất nhanh và đọc được mọi chữ viết ngay cả khi bịt mắt.

Lạ kỳ bé 7 tuổi ở Quảng Ninh có thể nhìn xuyên bóng tối - 1

Bé Kiểm ngượng ngùng khi thấy khách đến nhà hỏi về mình. Ảnh: ML

 

Sự sống mong manh và khả năng đặc biệt

PV Báo Gia đình & Xã hội đã có mặt tại nhà bé Hoàng Đăng Kiểm để kiểm chứng thông tin trên. Thấy có khách lạ tới, cậu bé dáng người mập mạp, da trắng hồng, khuôn mặt khôi ngô từ phòng bên rụt rè ngó ra. Nghe tiếng mẹ (chị Nguyễn Thị Huệ, 38 tuổi) gọi, cậu bé mới bước ra, nhoẻn miệng cười thân thiện.

Được báo trước về những khả năng khác lạ của cậu bé Kiểm, mọi người bắt đầu tiến hành cuộc thử nghiệm với bé.

Chúng tôi hỏi “người sinh năm 1976 là tuổi con gì?”, không quá 30 giây, bé Kiểm đáp “tuổi BÍnh Thìn”. Tiếp đến, người khác hỏi "Bác Hồ sinh năm 1890 là tuổi gì nhỉ?”, cũng không quá 30 giây, bé Kiểm trả lời “tuổi Canh Dần ạ!”.

Một người trong đoàn hỏi “cụ già năm nay 84 tuổi là sinh năm nào, Kiểm? Cụ tuổi gì?”, lẩm nhẩm trong đầu chừng 1 phút, bé Kiểm đáp “dạ, sinh năm 1933 và tuổi Quý Dậu”.

Lạ kỳ bé 7 tuổi ở Quảng Ninh có thể nhìn xuyên bóng tối - 2

Bé Kiểm đang đọc các chữ số trên tờ giấy cho dù mắt đã bịt kín. Ảnh: ML

 

Để kiểm chứng thông tin cậu bé 6 tuổi chưa một ngày đi học ngoại ngữ nhưng lại biết được hàng nghìn từ vựng tiếng Anh và phát âm chuẩn, phóng viên đưa cho bé cuốn sách tiếng Anh dành cho bậc tiểu học nhờ đọc giúp, không ngờ, bé lật giở và đọc thông thạo, phát âm chuẩn.

Nói về hiện tượng lạ của con trai, chị Huệ vào phòng mang bộ đồ dùng học Toán in sẵn trên những tấm bìa nhỏ bằng nửa bàn tay đặt trên bàn. Tiếp đến chị lấy khăn mùi xoa gấp thành 4, đặt vào mắt cho bé Kiểm và lấy bộ khẩu trang che mắt Kiểm.

Cầm bộ học Toán trên tay, bé Kiểm bắt đầu tập trung đọc những phép tính in sẵn trên bìa giấy trước sự kinh ngạc, tò mò của nhiều người.

Khả năng “thần đồng” kể từ khi chữa bệnh

Trước những hiện tượng lạ của cậu bé Kiểm, mối quan tâm tới việc mang thai, sinh bé Kiểm đặc biệt được chú ý. Chị Nguyễn Thị Huệ cho biết: "Bé Kiểm là con thứ 2 trong gia đình. Kể từ lúc mang thai cho tới khi sinh cháu, tôi không thấy có biểu hiện gì bất thường, khác lạ. Tới ngày sinh, tôi đau đẻ kéo dài tới 3 ngày mới sinh được".

"Khi bé Kiểm ra đời, tính cách nó ngỗ ngược, dễ nỗi nóng và cục tính, khó bảo. Đến năm Kiểm 3 tuổi, gia đình phát hiện cháu có biểu hiện nổi mẩn đỏ khắp người, sốt từng cơn, ăn vào lại nôn ra, gan và lá lách có biểu hiện sưng to… Gia đình vội cho cháu đi khám tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Sau quá trình thăm khám, theo dõi các bác sỹ đã chuẩn đoán cháu bị bệnh máu trắng giai đoạn cuối, cuộc sống của cháu chỉ có thể duy trì trong khoảng 3 tháng", mẹ bé nói.

Nghe kết quả chẩn đoán từ phía bệnh viện, cả gia đình chị Huệ đều sốc. Nén nỗi đau và cả sự lo lắng, cả gia đình chị bàn tính cách cứu con. Thấy tình cảnh gia đình chị khó khăn, hai vợ chồng đều làm nghề tự do, hiện đang sống nhờ nhà bố chồng nên ai cũng thương, gom góp tiền cho chị Huệ mượn đưa con lên Hà Nội chữa trị.

Bao tài sản vợ chồng chị Huệ dành dụm được trong suốt thời gian qua cũng tiêu tan hết để phục vụ việc chữa trị cho bé. Sau thời gian điều trị không ngừng nghỉ, các bác sỹ không khỏi kinh ngạc khi thấy bé Kiểm đã qua cơn nguy kịch. Theo lời chị Huệ, bản thân ê-kíp bác sĩ trực tiếp chữa trị cho Kiểm còn thốt lên: “Đây là một kỳ tích!”.

"Kể từ sau khi được xuất viện về nhà để điều trị ngoại trú, tôi phát hiện ra cháu có sự thay đổi khác thường. Tính cách rụt rè, nhút nhát, ít nói khác hẳn lúc chưa bị bệnh. Đặc biệt, cháu bỗng có nhiều biểu hiện lạ về khả năng đọc, nhận mắt chữ và luận tuổi âm dương...", chị Huệ kể.

Lạ kỳ bé 7 tuổi ở Quảng Ninh có thể nhìn xuyên bóng tối - 3

Hiện, mỗi tháng gia đình bé Kiểm phải xoay sở, vay mượn 20 triệu để lo chi phí chữa bệnh cho bé. Ảnh: ML

 

Chị Huệ cho biết: "Trước đây khoảng một tháng rưỡi, gia đình thấy cháu có cầm quyển sách “Lịch vạn sự năm 2016”, khi ngồi ăn cơm cháu cứ đọc vanh vách các năm gì ứng với tuổi con gì. Gia đình ngạc nhiên hỏi lại nhiều lần cháu đều nói đúng, thậm chí hỏi năm sinh năm mất của các vị lãnh tụ, hỏi cái cháu có thể luận ra ngay năm đó là năm gì.

Sau đó để ý cháu vài ngày thì thấy cháu biết khoảng hơn 1000 từ vựng tiếng Anh dù chưa bao giờ có ai dạy cho cháu. Không những vậy mà có chương trình dạy kỹ năng sống trên mạng, người nhà mở cho cháu xem kéo dài gần 1,5 tiếng, khi tắt đi, cháu lại nói lại vanh vách, không sai một từ nào mà chương trình đã phát".

Ông Vũ Hồng Sơn – PCT UBND TP Hạ Long cho biết, gần đây người dân khu vực đó xôn xao về hiện tượng cháu Kiểm, ông cùng một số cán bộ của phường và công an đến xem thì cũng ngỡ ngàng trước tài năng thiên bẩm của cháu. "Đây là tài năng chứ không phải hiện tượng mê tín dị đoan như một số người dân đang bàn tán gây hoang mang không chỉ dư luận", ông Sơn khẳng định.

Hiện, mỗi tháng ngoài tiền thuốc chữa bệnh được hỗ trợ từ một tổ chức y tế nước ngoài (khoảng 60 triệu/tháng), gia đình chị Huệ vẫn phải bỏ thêm khoảng 20 triệu đồng gồm các chi phí (thuốc ngoài, ăn ở, chăm sóc cháu tại bệnh viện…). Với số tiền này, cộng với thu nhập ít ỏi của 2 vợ chồng làm nghề tự do, bé khó có thể duy trì được lâu hơn nữa.